วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

26 กรกฏาคม 2016 เราจะต้องมีนิมิตของพระผู้เป็นเจ้า

ของประทานทุกอย่างที่ดีและล้ำเลิศล้วนมาจากเบื้องบน จากพระบิดาแห่งดวงสว่างทั้งหลายในฟ้าสวรรค์ ผู้ไม่ได้ทรงผันแปรเหมือนเงาที่แปรเปลี่ยน  ยก.1.17
ถ้านิมิตในชีวิตของเราคือการร่ำรวย มั่งมี ศรีสุข ได้มากเท่าไหร่ก็ไม่พอ มีแต่ความงกเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ไว้ใช้โดยลำพัง นิมิตนั้นไม่ได้มาจากพระเจ้าแน่นอน 
นิมิตที่มาจากพระเจ้าและจะประสบความสำเร็จนั้นก็ต้องรู้จักที่จะเป็นพรแก่คนอื่นด้วย นี่แหละเป็นน้ำพระทัยของพระผู้เป็นเจ้าที่แท้จริง
เมื่อพระผู้เจ้าประทานนิมิตให้อับราฮาม พระองค์ประทานพระสัญญาไว้ดังนี้
 "เราจะทำให้เจ้าเป็นชนชาติใหญ่ และเราจะอวยพรเจ้า เราจะทำให้ชื่อเสียงของเจ้าเลื่องลือ
และเจ้าจะเป็นพร เราจะอวยพรบรรดาผู้ที่อวยพรเจ้า และเราจะสาปแช่งบรรดาผู้ที่แช่งเจ้า
ทุกชนชาติทั่วโลก จะได้รับพรผ่านทางเจ้า” (ปฐก.12.2)
นิมิตที่มาจากพระผู้เป็นเจ้าจริงๆนั้น จะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องฝ่ายจิตวิญญาณ
จากข้อพระธรรมข้างต้นเราจะเห็นว่า"ของประทานทุกอย่างที่ดีและล้ำเลิศล้วนมาจากเบื้องบน" ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ความสามารถ ลาภ ยศฐาบรรดาศักดิ์ต่างๆที่ดี ล้วนมาจากเบื้องบน เป็นของสูงที่มาจากพระผู้สร้าง 
ไม่ว่าคนนั้นจะทราบจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม พระพรและพระสัญญานี้ก็มีเพื่อจะเป็นพรแก่ตัวของเขาและครอบครัวและเผื่อแผ่ไปสู่ผู้อื่น นี่คือนิมิตของพระผู้เป็นเจ้า 
เราไม่ต้องไปแสวงหานิมิตอะไรใหม่ๆจากพระผุ้เป็นเจ้าอีกแล้ว  เพราะมีนิมิตเดียวที่พระผู้เป็นเจ้าจะตรัสผ่านในวาระสุดท้ายนี้ คือทางของพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษย์คือองค์พระเยซูคริสต์เจ้าเท่านั้น(ฮบ.1.2) 
เราจะต้องปรับวิสัยทัศน์ของเราในการดำเนินชีวิตเสียใหม่ ปรับทัศนคติเรื่องความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์เสียใหม่ จัดระเบียบเรื่องการมีสิ่งดีๆที่มาจากเบื้องบนนี้เสียใหม่ 
ท่านออกัสตินกล่าวว่า ในของดี ความจริง ปัญญา ความเฉลียวฉลาด ความสามารถเก่งกาจของมนุษย์นั้นทุกอย่างนั้นมาจากเบื้องบนทั้งสิ้น 
พระองค์ทรงเป็นจ้าวแห่งความจริงทั้งสิ้นทั้งปวง ถ้าเราเข้าใจเรื่องนี้ มีจุดยืนนี้อย่างนี้แล้ว เราก็จะทุ่มเท กำลังกายกำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มที่ ที่จะให้ตัวเราเป็นท่อพระพร บ่อน้ำพุขององค์พระผู้เป็นเจ้า ให้พระพรนานับประการไหลผ่านเราไปสู่โลก เพื่อประกาศพระสิริของพระองค์
“พระ‍ยาห์‌เวห์​นั้น​ยิ่ง‍ใหญ่ พระ‍องค์​ผู้​พอ‍พระ‍ทัย​ใน​ความ​สม‌บูรณ์‍พูน‍สุข​ของ​ผู้‍รับ‍ใช้​ของ​พระ‍องค์” สดด.35.27 
นี่แหละนิมิตที่พระผู้เป็นเจ้าปรารถนาที่จะให้เรามี
ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าอวยพระพรทุกๆท่านนะครับ

ทัศนพงศ์ ล.สุวรัตน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น