วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

25 กรกฏาคม 2016 พระเจ้าอยู่ฝ่ายเรา

"เช่นนี้แล้วเราจะว่าอย่างไร? ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเราใครเล่าจะต่อสู้เราได้? พระธรรมโรมบทที่ 8 ข้อ 31ประโยคนี้ไม่ใช่เป็นการตั้งคำถาม และก็ไม่ใช่ที่ใครจะมาต่อสู้เรา แต่ข้อนี้กำลังจะเน้นว่า พระเจ้านั้นทรงสถิตอยู่กับเราไม่ว่าพ่อแม่จะละทิ้งเราไป ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดปฎิเสธเรา หรืองานแล้วงานเหล่าที่ปฎิเสธรับเราเข้าทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บหรือปัญหาใด พระองค์ก็ทรงสถิตอยู่ใกล้เรา อยู่กับเรา ผมไม่ได้บอกว่าเราจะไม่มีปัญหาใดหรือความทุกข์ใดๆ แต่จะบอกว่าไม่มีอะไรที่จะมาขัดขวางหรือต่อสู้เราได้ เพราะพระเจ้าอยู่ฝ่ายเราไม่ใช่"ถ้า" "อาจจะ" หรือ "บางที" ไม่ว่าคุณจะทำดีสักเพียงไรหรือมีบาปชั่วมากมายแค่ไหน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เป็นตัวกำหนดว่าพระเจ้าจะอยู่กับเราหรือไม่ขอให้เราตระหนักไว้เสมอว่า พระผู้เป็นเจ้าสถิตเคียงข้างคุณทุกเวลานาที พระองค์ทรงให้กำลังใจ เชียรให้เราเดินหน้าต่อไป ขอให้เรานับพระพร ย้อนดูนับทีละอัน แล้วเราจะเห็นว่า ตลอดวันเวลาที่ผ่านมา พระองค์ได้ทรงมีพระหัถต์เหนือชีวิจของเรามาตลอดขอเน้นอีกครั้งนะครับ ไม่ใช่ผมกำลังจะมองโลกสวย หรือถนนปูด้วยกลีบกุหลาบ เพียงแต่จะเตือนใจคุณว่า " ดูเถิด เราได้สลักชื่อของเจ้าไว้บนฝ่ามือของเรา" พระธรรมอิสยาห์บทที่ 49 ข้อที่ 16ขอพระผู้เป็นเจ้าอวยพระพรทุกๆท่านในวันนี้นะครับทัศนพงศ์ ล.สุวรัตน์
https://od.lk/f/M18xMzI2OTE0MTFf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น