วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

24 กรกฏาคม 2016

ฟื้นฟูใจจากการหย่าร้าง (1)

องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว อย่าฝังใจกับอดีต อสย.43.18

ผลพวงจากการหย่าร้างนั้นเป็นความเจ็บปวดที่ทุกข์ทรมานใจมากที่สุด มากยิ่งกว่าความทุกข์ใดๆของมวลมนุษย์ชาติ

ใครที่มีประสบการณ์นี้ก็ย่อมรู้แก่ใจได้ดี ถ้าไม่เคยก็ให้ดีใจและมีน้ำใจเมตตาต่อคนที่รับผลกรรมของการหย่าร้าง

มันเป็นเรื่องของจิตใจที่แตกสลาย บอบช้ำจากการถูกทอดทิ้งปฎิเสธ ไม่มีความรัก ไม่เหลือเยื่อใยใดๆอีกต่อไป มันแย่ยิ่งการการตายที่เพียงเป็นการดับสูญ หายไปแต่การหย่าร้างมันเป็นความตาย ความทุกข์ทรมานที่ไม่มีวันหมดไปตราบใดที่คู่กรณียังมีชีวิตอยู่

บางคืนความเหงา ความว้าเห่วในยามค่ำคืนที่ไม่มีใครสักคนสนใจเรา คุณรู้สึกทำอะไรไม่ได้สักอย่าง มันตื้อตันไปหมด เรื่องง่ายๆก็กลายเป็นเรื่องยาก ความหงุดหงิดรำคาญใจก็เกิดขึ้น เพื่อนใกล้ชิดก็ดูเหมือนจะไม่เข้าใจสิ่งที่เราต้องการ

อย่าท้อแท้ใจ สถานะการณ์เช่นนี้มันไม่ใช่จะคงอยู่ตลอดเวลา คุณจะต้องรับการฟื้นฟูใจใหม่ สถานะการณ์จะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น คุณจะต้องไม่จมในความทุกข์ระทมอย่างนี้ตลอดไป แต่มันจะต้องใช้เวลา ทุ่มเท เสียสละบางสิ่งบางอย่าง ในความรุ่งเรืองอาจจะไม่เท่าเดิม แต่โดยพระคุณของพระเจ้า พระองค์ก็จะช่วยพยุงให้คุณลุกขึ้นสู้กับชีวิตใหม่ มีความรักใหม่ เริ่มต้นใหม่ ต่อไป

เมื่อคุณทุ่มเทเวลาเข้าหาพระผู้เป็นเจ้า พระวจนะ พระสัญญาของพระองค์ แน่นอนเลยว่าพระผู้ทรงสร้างจะสร้างคุณขึ้นมาใหม่ เคล็ดลับแห่งชีวิตต่างๆจะถูกเปิดเผยให้คุณได้ทราบ ไม่ช่าไม่นานที่คุณจะสามารถยืนบนลำแข้งของคุณเองได้ แล้วก้าวออกไปข้างได้เหมือนเดิม

(สดด.147.3) "พระองค์ทรงรักษาผู้ที่ดวงใจแหลกสลาย และสมานรอยแผลของเขาเหล่านั้น" พระสัญญาของพระผู้เป็นเจ้าบอกไว้อีกแห่งว่า"“เรานี่แหละคือผู้ที่ลบล้างการล่วงละเมิดของเจ้าเพื่อเห็นแก่เราเอง
และจะไม่จดจำบาปของเจ้าอีกต่อไป" (อสย.43.25)

ไม่มีความบาปอะไรที่พระผู้ทรงสร้างจะให้อภัยไม่ได้ ขอให้เรามอบหนทางและชีวิตให้กับพระองค์ พระผู้สร้างชีวิต

ขอพระพรจากองค์พระบิดาเจ้าผู้ที่ทรงรักมนุษย์ทั้งหลาย อวยพระพรทุกๆท่านในวันนี้นะครับ
ทัศนพงศ์ ล.สุวรัตน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น